วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

ซื้อสวิตช์มาเปลี่ยนให้แป้นพิมพ์ Royal Kludge RK-84

ซื้อแป้นพิมพ์ Machaincal Keyboard ยี่ห้อ Royal Kludge RK-84 มาเมื่อช่วงสิ้นปี 2564 ใช้ไปยังไม่ทันจะครบปี สวิตช์ก็เริ่มออกอาการว่ากดแล้วเบิล บางทีก็กดไม่ติด ซึ่งจาก ประสบการณ์ที่เคยใช้ mechanical keyboard มา ก็เตรียมใจไว้แล้วว่ามันไม่ค่อยทนเท่าไหร่ แต่ที่ยังซื้อก็เพราะแป้นพิมพ์เป็นแบบ hot swap ที่ถอดสวิตช์เปลี่ยนได้

แรกๆ ก็ใช้วิธีถอดสลับกับปุ่มที่ใช้ไม่บ่อย แต่มันก็เริ่มออกอาการหลายปุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้เลยตัดสินใจว่าซื้อสวิตช์มาเปลี่ยนเลยก็แล้วกัน

เห็นสวิตช์ยี่ห้อ Royal Kludge ราคาไม่สูงมาก 35 ตัว ราคา 109 บาท (Shopee) ก็เลยสั่ง blue switch กับ brown switch มาลองใช้ดู แต่ก็เตรียมใจไว้ว่าคุณภาพก็ตามราคานั่นแหละ




เอา brown switch มาใส่ในแถวแป้นเหย้า แรกๆ รู้สึกแปลกๆ นิดหน่อย เพราะแรงสัมผัสมันต่างไป แต่พอใช้ไปสักพักก็ไม่ได้รู้สึกอะไรล่ะ


จากที่ใช้คีย์บอร์ด Royal Kludge มาเนี่ย รู้สึกได้เลยว่ามันไม่ทน ยังไม่ถึงปีก็ออกอาการแล้ว ทั้งเรื่องสวิตช์ที่กดเบิล และเรื่องของระบบไฟ

ด้วยความที่คอมฯ ตัวเดิมที่ใช้อยู่เป็น Linux มันมีปัญหากับ blue tooth เลยใช้แป้นพิมพ์แบบเสียบสายเอาไว้ตลอด และไม่ได้เอาไปต่อกับโทรศัพท์ เพราะมันหนักกว่า Keychorn K3

ทีนี้พอจู่ๆ ต้องการจะเอามาต่อกับคอมฯ ที่ใช้ blue tooth ก็มีปัญหาว่าใช้งานไม่ได้ ไม่รู้ระบบไฟหรือว่าตัวแป้นพิมพ์กันแน่ที่มีปัญหา เมื่อตอนเดือนสิงหาปีที่แล้วติดต่อสอบถามทางร้านไป เขาบอกว่าประกันแค่ 1 เดือน ถ้าซ่อมต้องมีค่าใช้จ่าย

ปกติตัวเองใช้แป้นพิมพ์ตัวนี้แบบเสียบสาย เลยคิดว่างั้นไม่ซ่อมละกัน แต่ต่อไปก็คงไม่ซื้อยี่ห้อ Royal Kludge แล้วล่ะ ของ Keychron ซื้อมาก่อนเดือนนึง ป่านนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย

พิกัด ➡️ RK RGB RK Original Switch สวิทช์ Mechanical จาก RK รองรับแสงลอด x35 ตัว

※※※※※

[ Keyword ]

keyboard, machanical keyboard, royal kludge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น