วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า

ทางการไฟฟ้าได้มีนโยบายคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า และให้ประชาชนไปลงทะเบียนขอรับเงินคืน แต่ก็มีการแชร์ข่าวจนสับสนในข้อเท็จจริง ว่ามันยังไงกันแน่ เพราะแขร์กันว่าขอเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืน แต่จะไม่ได้รับการดูแลจากการไฟฟ้าอีกตลอดไป

ทางเพจการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชี้แจงมาแล้ว ว่านี่เป็นการขอคืน "เงินประกันการใช้ไฟฟ้า" ไม่ใช่ "เงินค่ามิเตอร์ไฟฟ้า" ซึ่งจะคืนให้กับประชาชนทั่วไป และธุรกิจขนาดเล็ก

นอกจากนั้น การขอคืนเงิน จะไม่มีการตัดสิทธิ์อะไรทั้งสิ้น และในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดปิดขอคืนเงิน ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะไปทำเรื่องไม่ทัน


รายละเอียดเพิ่มเติม อ่านได้จากเนื้อหาข้างล่าง คุณ Nattariya Chuchuen ได้สรุปจากข่าวช่อง 3 ไว้ตามนี้

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขออภัยกรณีแอดมิน PEA ตอบคำถามเรื่องการขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าไม่ถูกต้อง ยอมรับเป็นแอดมินจริงตามภาพที่เผยแพร่ในโซเชียล ขณะนี้กำลังทำหนังสือชี้แจง

ข้อเท็จจริง คือ แม้ประชาชนจะขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าแล้ว หากเกิดเหตุเสียหายกับอุปกรณ์ด้วยเหตุการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตกหนัก น้ำเข้ามิเตอร์ ทางการไฟฟ้าจะรับผิดชอบ ไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นต้น
แต่กรณีที่ไม่ใช่เหตุทางธรรมชาติเช่น ขับรถไปชน ผู้ที่ขับรถชนจะต้องรับผิดชอบเอง โดยจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป

การขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ไม่ได้หมายถึงเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ประชาชน เรียกสั้นๆ ให้เข้าใจง่าย ทำให้เข้าใจผิด ที่ถูกต้องเรียกว่า เงินประกันการใช้ไฟฟ้า มีไว้กรณีผู้ใช้ไฟฟ้าไม่จ่ายค่าไฟ ก็จะหักเงินประกันดังกล่าว

การขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้านั้นไม่มีหมดเขต ไม่ต้องรีบร้อน สามารถดำเนินการสามารถดำเนินการได้ทั้ง ทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันปิดรับการลงทะเบียน


ข้อมูลจาก เพจการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น