วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

น้ำหมึกปากกาหมึกซึม

หลังจากซื้อปากกาหมึกซึมมา (Pilot Petit) ด้วยความที่ปากการุ่นนี้มีแต่หมึกหลอด ไม่มีตัวสูบมาให้ ซึ่งราคาหมึกหลอดตกประมาณหลอดละ 15 บาท (หลอดขนาด 0.6 มล.) ก็เลยคิดว่าหาซื้อหมึกเติมมาใช้ดีกว่า เพราะคำนวณแล้วประหยัดกว่าเยอะ ^^'a





เห็นหมึกเติมที่รีวิวกันตาม blog นี่ก็เกิดความปาดเหงื่อ เพราะราคาหลายร้อยจนกระทั่งเป็นพัน ^^'a
จะซื้อหมึก Pilot ยี่สิบกว่าบาทที่เคยใช้สมัยเด็กก็กลัวหัวปากกาจะพัง ฮ่า

สุดท้ายเจอร้านใน Shopee เป็นหมึกของปากกายี่ห้อ Lamy ร้านนี้ขายราคาถูกกว่าที่อื่นนิดหน่อย (ขวดใหญ่ 270 ขวดเล็ก 145) เลยซื้อขวดใหญ่ 50 มล. (สีน้ำเงิน) กับขวดเล็ก 30 มล. (สีดำ) มา




เห็นเหมือนว่าขวดใหญ่ แต่ที่จริงมันเป็นขวดสองชั้น ด้านล่างคือที่วางขวดหมึก เพราะขวดหมึกก้นมันจะนูนออกมา เพื่อให้สูบได้หมดจนหยดสุดท้าย (><)

ส่วนล่างของขวดใหญ่ (หมึกน้ำเงิน) จะเห็นสีขาวๆ แลบออกมาหน่อย มันคือกระดาษที่เอาไว้สำหรับเวลาสูบหมึกแล้ว หัวปากกาจะเลอะเพราะเอาจุ่มเข้าไปสูบในขวด ก็ใช้กระดาษนี่แหละเช็ดทำความสะอาด แต่ขวดเล็ก (หมึกดำ) ไม่มีแถมมา (><)

หลอดหมึก Pilot Petit มันขนาด 0.6 มล. หมึกขวด 50 มล. ก็เติมได้ 80 ครั้ง (ขวดเล็ก 30 มล. เติมได้เกือบ 50 ครั้ง) ใช้กันไปอีกนาน (><)
ถ้าซื้อหมึกหลอด ก็ 80 x 15 = 1200 ขวดนี้ไม่ถึงสามร้อยบาท ถูกกว่ากันเยอะ ^^'a

เวลาเติม ก็เติมใส่หมึกหลอดอันเดิมนั่นแหละ พอใช้หมดแล้วก็เอาไซริงค์ (เข็มฉีดยา) มาจิ้มเติมเข้าไป แต่ว่าหมึกหลอดเนี่ย มันมีฝาปิดคาอยู่ เวลาเติมเลยต้องใช้เข็มฉีดยาแบบที่มีหัวเข็มแทงให้มันเข้าไปข้างในถึงจะเติมหมึกได้

ไม่รู้เหมือนกันว่าหมึกหลอดนี่จะเติมได้กี่ครั้งก่อนที่มันจะหลวมจนใช้ไม่ได้ ^^'a

ที่จริงอยากได้หมึกสีฟ้า สีม่วงคราม สีเทา แต่พอลอง search แล้ว ราคาค่อนข้างไปไกล เลยยังไม่เอาละกัน จนว่าจะเขียนจริงจังค่อยไปหาซื้อปากกาและหมึกที่ราคาสูงกว่านี้ (><)

[Keyword]
ปากกาหมึกซึม, น้ำหมึก, หมึก Lamy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น