วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เปลี่ยน SIM เน็ตจากค่าย 356 เป็น TOT 3G

ใช้ SIM 3G จากค่าย 365 มานาน ไม่แน่ใจว่าราวๆ 3 ปีได้ไหม (ตอนนั้นไม่ยอมเขียนบันทึกไว้)

หลังจากที่เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเครื่องหลัก จาก LG Optimus Black มาเป็น Sony Xperia S เมื่อต้นปี เลยต้องเปลี่ยนขนาดซิมเป็นไมโครซิม แต่ทางเจ้าหน้าที่ 365 บอกว่าไม่มีซิม เพราะว่าทาง TOT ไม่ได้ส่งซิมมา ทำให้ไม่มีของที่จะเปลี่ยนให้ได้ พอไล่ย้อนอ่านหน้าไทม์ไลน์ใน Facebook ของค่าย 365 ก็พบว่าทางนั้นไม่มีซิมใหม่ร่วม 6 เดือน (จากวันที่ไล่อ่านย้อนกลับไป) มาแล้ว

โอ้ เอาไงดีล่ะ ก็เลยไปหาเพื่อนที่เปิดร้านซ่อมโทรศัพท์ ให้เขาช่วยตัดซิมเป็นไมโครซิมให้ ก็ใช้งานได้ดีนะ แต่ปัญหาคือตอนที่ตัดซิมออกมาแล้ว มันไม่สามารถยัดกลับลงไปในแผ่นเดิมได้ ทำให้ไม่สามารถเอาไปใส่มือถือเครื่องที่ใช้ซิมใหญ่ได้ T-T




รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ ว่าเมื่อไหร่ทาง 365 จะมีซิมใหม่มาให้เปลี่ยนเสียที ผ่านไปแต่ละเดือน คำตอบก็คือ ไม่มีสินค้า โอ้

จนเมื่อปลายเดือนกันยา อ่านเจอข่าวว่า 365 ไม่ต่อสัญญากับ TOT แล้ว โอ้

ก็ว่าจะไปติดต่อขอย้ายค่าย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำซะที (ไม่ควรเอาอย่างความขี้เกียจ)
จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ครบกำหนดที่ทาง 365 แจ้งว่าจะยุติการให้บริการ มาวันนี้ต้องไปทำธุระแถวองค์การโทรศัพท์ใกล้ๆ Zeer รังสิต เลยแวะเข้าไป

พอไปสอบถามรายละเอียด ทางเจ้าหน้าที่ก็โทรศัพท์ไปที่ 1777 แล้วให้เราคุยกับทาง TOT ต้นทางเอง

เอ่อ… ที่จริงโทรคุยเองที่บ้านก็ได้นี่หว่า ไม่เห็นต้องถ่อมาที่องค์การ เพื่อโทรหา 1777 - -'a

ทาง TOT บอกว่า จะส่งซิมใหม่มาให้ทางไปรษณีย์ และเป็นซิมขนาดปกติ ถ้าต้องการใช้ไมโครซิม ให้ไปหาร้านที่รับตัดซิมเองได้เลย (_ _") เอ่อ… ครับ

รายละเอียดก็ตามข่าวด้านบน คือพอย้ายค่าย จะเป็นโปรโมชัน Free Play มีเงินในซิมให้ 100 บาท มี data ให้ใช้ 500MB เมื่อเติมเงินครั้งแรก ขั้นต่ำ 100 บาท จะได้ data เพิ่มอีก 800MB ส่วนเงินที่ยังเหลืออยู่จากซิม 365 จะถูกโอนเข้ามาในซิมใหม่ (เห็นว่า 13 ตุลา ถึงจะโอนเข้ามา)



ค่าโทร นาทีละ 1.25 บาท ค่าเน็ต 0.5 บาท ต่อ 1MB (ของเดิม 0.2 บาท ต่อ 1MB) นั่นคือเคยใช้วันละ 10MB = 2 บาท ก็จะเสียเพิ่มเป็น 10MB = 5 บาท

ซิมไม่มีวันหมดอายุ ไม่ต้องคอยต่ออายุ (ของเดิม ต้องกดขอรับวันเพิ่มเพื่อต่ออายุซิมเป็นระยะๆ)

บัตรเติมเงินซื้อได้จาก 7-11 เขาบอกว่าน่าจะมีแต่ราคาบัตร 100 บาทนะ

ซิม TOT อันใหม่นี้จะโรมมิ่งกับเครือข่าย AIS ด้วย (ของเดิมจะใช้ได้เฉพาะเสา 2100GHz เท่านั้น ที่ไหนไม่มีก็อดใช้) แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้น

คิดอยู่ในใจว่าเสา AIS 3G นี่จะมีมากกว่าเสา TOT เหรอนั่น เขาเพิ่งประกาศว่าเพิ่งปักครบ 77 จังหวัด (เฉพาะตัวเมือง) ไปไม่กี่วันนี้เอง ฮ่า

อีก 2 วันจะขึ้นอีสาน ไม่รู้ว่าซิมเน็ตยังใช้ได้อยู่ไหม และไม่รู้ว่าซิม TOT ใหม่จะส่งมาถึงบ้านเมื่อไหร่ และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้ไปตัดซิม จะได้เอามาใส่ในมือถือได้

สรุป... มีให้ใช้ก็ใช้ ไม่มีก็ไม่ใช้ ฮ่า ^^'a


* * * * * * * * * *

[Keywords]

ซิมเน็ต, sim net, 365, mvno, tot, 3g, ais, ไมโครซิม, micro sim

.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น