วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Cubic คิวบิก

นิยายจากเว็บเด็กดีที่มีคนอ่านและติดตามค่อนข้างเยอะเรื่องหนึ่ง ได้ตีพิมพ์ออกมาเป็นเล่ม เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนแล้วเมื่อไม่กี่เดือนนี้เอง แต่ก็ไม่คิดจะไปตามหาอ่าน จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสไปเจอหนังสือเรื่องนี้ที่ห้องสมุดหมู่บ้าน เลยหยิบติดมือขอยืมกลับมาอ่านซักหน่อย




หนังสือเรื่องนี้ มี 2 เล่มจบ โดยเริ่มเผยแพร่ครั้งแรกที่เว็บเด็กดี ตอนนี้ทางคนเขียน คุณ B 13 s.t ได้เขียนภาค final ต่อล่ะ เห็นลงไว้ 6 ตอนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะลงถึงเมื่อไหร่ เสร็จเมื่อไหร่

อ่านจบแล้วเลยมาเขียนบันทึกไว้สั้นๆ

เรื่อง คิวบิก (Cubic) นั้นมีพล็อตประมาณว่านางเอกติดหนี้ (ที่พ่อเป็นคนก่อ) ตัวเองเลยต้องมาขัดดอกใช้หนี้ให้กับพระเอกซึ่งเป็นมาเฟียระดับชั้นนำของฮ่องกง ส่วนพ่อนั้น… ชิ่งหนีหายไปพร้อมกับลูกสาวคนโต ^^'

ถ้าพล็อตเรื่องแค่นี้ก็คงไม่หยิบมาอ่าน เพราะเป็นอะไรที่ดาดๆ และไม่ใช่แนว แต่ว่าเนื้อเรื่องมันต่างไปจากนิยายแนวนี้คือ นางเอกไม่ใช่คนสวย ไม่ใช่นางเอกแสนดี แต่ว่าเป็นคนที่มีระดับสติปัญญาดี แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยโยงเรื่องเข้ากับการพัวพันอิทธิพลมืด และการแย่งชิงอำนาจในกลุ่มมาเฟีย ออกแนวนิยายแอคชันยิงกันสนั่นตู้นั่นแหละ

อ่านพล็อตเรื่องแล้ว มันเกี่ยวอะไรกับ คิวบิก (Cubic) ได้หว่า ฮ่า อ่านไปจนครึ่งเล่มกว่าล่ะ ถึงได้รู้ว่าเอามาโยงเป็นชื่อเรื่องได้ยังไง

เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ นะ แต่ด้วยความที่รายละเอียดของเนื้อหาค่อนข้างอ่อน ขาดความสมเหตุสมผลในข้อเท็จจริง เลยทำให้มันดูลอยๆ เป็นนิยาย เหมือนกับว่าคนเขียนไม่ได้ทำ research ข้อมูลพวกนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานของตำรวจ มาเฟีย สภาพภูมิหลังของเกาะฮ่องกง รวมทั้งความสมเหตุสมผลระหว่างเนื้อเรื่องด้วย

ก็ไม่ถึงกับเป็นพวกนิยายขายฝัน อ่านแล้วละเมอเพ้อพกนะ ก็คืออย่างที่บอก อ่านได้เรื่อยๆ แต่ไม่ติดใจ (สำหรับตัวเอง)

ขอบคุณห้องสมุดหมู่บ้าน ที่ให้ยืมมาอ่านครับ ^ ^)v

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น