วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

มาสนามบินสุวรรณภูมิและซีคอนสแควร์

มาส่งญาติผู้ใหญ่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มันใหญ่จนงง มาทีไรก็หลงทุกทีสิน่า

วันนี้เหมือนคนจะโหรงเหรงดีจัง

วันนี้รู้สึกว่าคนไม่ค่อยเยอะ หรือเพราะเป็นวันธรรมดา เลยไม่ค่อยมีคนเดินทางหรือไงกันหว่า (-_-)a



สงสัยมานานล่ะ เรื่องของเหลวที่ห้ามขึ้นเครื่อง ว่ามันมีรายละเอียดยังไงบ้าง วันนี้ระหว่างที่รออยู่ที่สนามบินถึงได้เห็นว่าเขามีทำเป็นป้ายและตู้โชว์ให้ดู เอ่อ... มาสนามบินก็หลายหน แต่เพิ่งจะได้เห็นนี่แหละ -_-'a ทุกทีมาถึงก็เดินจ้ำอ้าวเข้าที่เช็คอินเลยทันที



รายละเอียดของวัตถุที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบินก็คือ ของเหลวทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำ เจล สเปรย์ ยาสีฟัน สบู่เหลว โลชั่น ยาสระผม น้ำหอม อะไรก็ตามที่อยู่ในภาชนะบรรจุเกินกว่า 100 มิลลิลิตร ถ้าภาชนะบรรจุใหญ่เกิน เช่น ขวดน้ำดื่มขนาด 250 มิลลิลิตร แต่มีน้ำเหลือแค่ 50 มิลลิลิตร อย่างนี้ก็ไม่ได้ แต่มีข้อยกเว้นสำหรับยา นม และอาหารสำหรับเด็กทารก พกติดตัวขึ้นเครื่องได้ไม่เป็นไร

ถ้าจะนำของเหลวติดตัวขึ้นเครื่องไป ทั้งหมดต้องมีปริมาณรวมกันไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร โดยแต่ละชนิดต้องมีปริมาณไม่เกิน 100 มิลลิลิตร และนำสิ่งของทั้งหมดรวมกันใส่อยู่ในถุงพลาสติคใสขนาดบรรจุไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตรถุงเดียว โดยปากถุงจะต้องผนึกปิดแน่น และพกพาได้เพียงหนึ่งถุงต่อหนึ่งคนเท่านั้น

ถ้าหากว่าของทั้งหมดรวมกันมีปริมาณเกินกว่า 1,000 มิลลิลิตร ต้องแพ็คโหลดไว้ที่ห้องสัมภาระของเครื่องบิน

ในที่สุดความจริงก็กระจ่าง ต่อไปจะได้ระวังให้มากขึ้น ถูกทิ้งของประจำเลยอ่ะ (T_T)





ส่งขึ้นเครื่องเรียบร้อยระหว่างที่กลับออกไปนั้นถึงได้เห็นว่าทางสนามบินสุวรรณภูมิได้จัดบุษบกประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ จึงเข้าไปไหว้และถ่ายรูปซะเลย จัดไว้สวยทีเดียว มีดอกไม้ล้อมรอบ ด้านหลังเป็นน้ำตกไหลด้วย













ออกจากสนามบินมาสิบโมงกว่า มากันสี่คน เลยตกลงใจว่าจะแวะไปกินไอติมกันที่ ซีคอนสแควร์กันก่อน ตอนไปก็ยังสงสัยอยู่ว่าห้างจะเปิดหรือยัง พอไปถึงเห็นว่าเปิดอยู่เลยโล่งใจ แต่เช้าขนาดนี้ยังไม่ค่อยมีคนเดินเท่าไหร่ ร้านค้าบางร้านก็ยังไม่เปิดเลย

พี่เขาชวนมากินไอติม Douzo โปรโมทว่าเป็นไอติมที่สั่งเครื่องทุกอย่างมาจากไต้หวัน อร่อยสุดๆ แอบสงสัยอยู่ในใจว่าไอติมจากไต้หวัน ไหงดันตั้งชื่อเป็นญี่ปุ่นล่ะเนี่ย -_-')a



พวกเครื่องที่ใส่ในไอติม มีให้เลือกได้หลายแบบ หนึ่งถ้วยใส่สองอย่าง

ระหว่างรอสั่งก็กดถ่ายรูปไปตามเรื่องตามราว พนักงานขายก็บอกว่าห้ามถ่ายภาพค่ะ เอ่อ... ไม่ถ่าย (ให้เห็น) ก็ได้  ฮ่า :P



กว่าจะได้ไอติมแต่ละถ้วย ช้าชะมัด -_-') เมื่อเราจ่ายเงินซื้อแล้วก็ถ่ายได้ตามสะดวกล่ะ ชิมิๆ ^^

แต่... ไอติมละลายเร็วมาก และถ่ายรูปไม่ขึ้นกล้องเอาซะเลย สีดำๆ ตุ่นๆ ไม่สวย ไม่น่ากิน แค่วางปุ๊บกดถ่ายแชะเดียว ละลายหายไปตั้งเยอะ -_-'

สั่งมา 4 ถ้วย 4 รส แต่หน้าตาหม่นหมองพอกัน -_-'





ที่จริงตอนที่เห็นหน้าตา ก็แอบคิดรสชาติอยู่ในใจ หลังจากตักเข้าปากไปก็ไม่ผิดอย่างที่คาด... ไม่อร่อยเลยอ่ะ (_ _') แต่คนอื่นเขากินกันว่าอร่อยดี ไม่รู้เพราะกลัวเสียน้ำใจคนพามาหรือเปล่า -_-')a

เสร็จจากไอติมของหวานไปแล้ว กระเพาะเริ่มส่งเสียงร้อง เลยตกลงกันว่าจะไปกินเพลเลยละกัน ก็ไปที่ food court ชั้นสาม (มั้ง)


เจอรองเท้ายักษ์ของ Arashi เขียนว่าห้ามจับด้วย ตอนแรกว่าจะถ่ายรูปคู่ จะได้เห็นขนาดว่าบิ๊กเบิ้มแค่ไหน แต่คนอื่นจ้ำอ้าวกันไปแล้ว ไม่มีคนถ่ายให้ ก็เลยได้มาแต่รองเท้าเพียวๆ



มาถึงร้านอาหาร ก็เลือกสั่งกันตามใจชอบ สั่งข้าวคลุกกะปิ กับ หมี่กรอบราดหน้า ทั้งจานทั้งชามใบใหญ่มาก ไม่น่าเชื่อว่าสาวๆ เขากินได้หมด ^^)v




ระหว่างเดินกลับ เจอร้านเสื้อผ้า sale กระหน่ำ คนมุงกันเต็มอยู่ โดยเฉพาะสาวๆ เลยทำให้คนที่มาด้วยเข้าไปคลุกวงในกับเขาเหมือนกัน กว่าจะเลือกช็อปกันเสร็จ ยืนรอจนเมื่อย ^^'a


สรุปว่ากว่าจะกลับถึงบ้านก็เกือบ 5 โมงเย็น -_-')a


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น