วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ไหว้พระวัดเพชรสมุทร (วัดบ้านแหลม) เดินเที่ยวตลาดแม่กลอง

ผ่านแม่กลองมาหลายรอบ ก็ไม่ได้เดินเที่ยวอะไรซักเท่าไหร่ รอบนี้ได้มีโอกาสมาเดิน ก็เลยบันทึกเอาเก็บเอาไว้ด้วย แต่ว่าตั้งแต่แรกไม่ได้ตั้งใจจะมาเขียน เลยถ่ายรูปไม่มากนัก และทิศทางการเดินก็เดินไปเดินมา ไม่ได้เป็นโซนอะไรซักเท่าไหร่ล่ะ

เริ่มต้นออกเดินทางโดยรถตู้จากท่ารถที่ดำเนินสะดวก นั่งรถมาลงที่ท่ารถตู้แม่กลอง ถ้าดูจากแผนที่ ก็ดูที่ด้านล่างสุดที่เป็น 7-11 เลยลงไปด้านล่างหน่อยจะมีธนาคารกรุงเทพฯ และป้อมตำรวจที่ฝั่งตรงกันข้าม ท่ารถตู้ก็อยู่ตรงนั้นแหละ

ค่าโดยสารคนละ 20 บาท ราคาไม่แพง




เป้าหมายแรกที่ตั้งใจไป ก็คือวัดเพชรสมุทร (วัดบ้านแหลม) อยู่พิกัด @13.40952, 99.99796 พอลงจากรถตู้ก็เดินดุ่ยๆ ขึ้นมาทางทิศเหนือราวๆ ซัก 500 เมตร ไม่ไกลเท่าไหร่ ( ´ω`)





มาถึงแล้วก็เข้าไปกราบพระตามระเบียบปฏิบัติ :D ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดา แต่ก็มีคนมาไหว้พระตลอดนะ เห็นสาวๆ หลายคนสวมกางเกงขาสั้นเข้ามาไหว้พระ คงเป็นปกติไปแล้วล่ะ มองในแง่ดีเขาก็รู้จักมาไหว้พระกัน (^_^)





เข้ามาปิดทององค์พระ คนเยอะดี โบสถ์ในห้องแอร์เลยไม่ร้อน ( ´ω`)




จากนั้นก็ไปเดินตลาด ก็ไม่ได้ต่างจากตลาดที่อื่นๆ เท่าไหร่ สินค้าสายพันธุ์เดียวกัน



ผ่านร้านไอติม เลยแวะเข้าไปหม่ำไอติม ลองสั่ง Strawberry Milkshake สตรอเบอรี่นมเขย่า เพิ่งเคยกิน อร่อยดีนะ ( ´ω`)



จำไม่ได้ว่าเมนูนี้เรียกอะไร สั่งได้ 3 ลูก ตอนแรกสั่งวานิลลาของโปรด แต่คนขายบอกว่าหมด เลยสั่งเป็น เรนโบว์ (รสหวานมัน เพิ่งเคยกินเหมือนกัน) กาแฟคาปูชิโน่ (ก็ติดขมหน่อยตามรสกาแฟนั่นแหละ) และสุดท้ายก็เลมอน เปรี้ยวจี๊ดได้ใจ

รสเปรี้ยวนี่กินเปล่าๆ ก็เปรี้ยวค้างอารมณ์ ต้องกินผสมกับรสหวานมัน ตัดเข้ากันได้พอดี๊พอดี

สองอย่าง หมดค่าเสียหายไปเมนูละ ๔๐



เดินไปเดินมา หลงเข้ามาที่นี่ ตลาดรางรถไฟ เคยเห็นแบบนี้ในกรุงเทพมาแล้วเลยไม่แปลกใจ ไม่งั้นคงงง ฮ่า ตอนรถไฟมานี่เก็บร้านกันเป็นระวิงเลยเชียว ^^



ร้านกาแฟโบราณ อยากลองสั่งชานมเย็นมาลองของ แต่เพิ่งหม่ำไอติมอิ่ม เลยเดินผ่านเฉยๆ :D



เดินผ่านร้านขายน้ำ เจอ "ชาใบขลู่" เข้าไป ทำเอางง สั่งมาลองชิมดู ขวดจึ๋งนึงราคา 13 บาทแน่ะ รสชาติก็โอเคดี หวานน้ำตาลชุ่มคอ มีกลิ่นชานิดหน่อย ส่วนตัวไม่กินหวานมาก เลยรู้สึกว่าน้ำจะออกหวานไปหน่อยล่ะ จะว่าไปมันก็เป็นน้ำต้มใส่น้ำตาลนี่เองแหละ ^^'



เดินไปเดินมา เข้ามาถึงสถานีแม่กลอง ตอนแรกก็แปลกใจว่าเป็นสถานีที่เลิกใช้ไปแล้วหรือเปล่า เพราะว่ารางมันแบนมาก แล้วร้านค้าสองฝั่งก็ตั้งซะติดริมรางเลย ไม่เคยเจอ ^^'



เดินๆ ไป อ้าว รางรถไฟสุดแค่นี้เอง ตรงไปจะตกแม่น้ำแม่กลอง ทำเอางง เลยเดาว่าที่นี่คงเป็นสถานีต้นทาง คงเป็นรถไฟชานเมือง แต่ไม่ได้ถามใคร



จากสถานี เลี้ยวมาทางขวานิดนึงก็เป็นท่าเรือข้ามฟาก มีเต้นท์ให้นั่งด้วย เรือข้ามฟากวิ่งไปมาตลอด ไม่ได้ถามราคาค่าโดยสาร




นั่งพักนึงแล้วก็เดินทางกลับ ท่ารถตู้อยู่ที่ตลาด เป็นท่ารถบขส. ไม่ไกลจากจุดที่ลงรถตู้ตอนขามาเท่าไหร่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น